Arsenal đánh bại Liverpool nhờ quả phạt đền

Với bàn thắng quyết định từ chấm 11m, Arsenal đã thắng Liverpool với tỷ số 3-2 tại vòng 10 Premier League. Có thêm ba điểm, "Pháo thủ" đã trở lại ngôi đầu bảng.

Sau tiếng còi khai cuộc trận cầu tâm điểm của vòng 10 Premier League, Arsenal đã khiến Liverpool choáng váng. Ngay ở phút đầu tiên đội chủ nhà đã ghi bàn mở tỉ số với một phản công sắc lẹm, Alexander-Arnold bỏ cánh để Martinelli thoát xuống ghi bàn.

Bàn thắng sớm giúp Arsenal chơi thoải mái. Đội chủ nhà có những đợt phản công sắc lẹm ở hai cánh khiến hàng thủ của Liverpool chống đỡ vô cùng khổ sở. Sau khoảng thời gian chệch choạc, Liverpool bắt đầu chơi tốt hơn từ giữa hiệp một. Đội khách bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 34, Diaz kiến tạo để Nunez ghi bàn.

Arsenal đánh bại Liverpool nhờ quả phạt đền - 1

Martinelli ghi bàn mở tỉ số ở giây 59.

Những tưởng Liverpool sẽ có tỷ số hòa bước vào giờ nghỉ. Tuy nhiên, Arsenal lại một lần nữa ghi bàn tại thời điểm ít ai ngờ đến nhất. Ở phút bù giờ thứ năm, phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Martinelli lại khoét vào cánh trái của Alexander-Arnold rồi kiến tạo cho Saka ghi bàn.

Bước vào hiệp hai, HLV Klopp quyết định đưa Gomez vào thay Alexander-Arnold để gia cố cánh phải của hàng thủ. Tuy nhiên, khả năng tổ chức phòng thủ của Liverpool rõ ràng không ổn, đó không chỉ là lỗi của một cá nhân nên đội khách vẫn rất lập bập.

Trong thế bị Arsenal dồn ép mạnh, Liverpool bất ngờ gỡ hòa 2-2. Phút 54, Liverpool có đợt tấn công nhuyễn hiếm hoi, Jota có đường chọc khe tinh tế để Fimirno thoát xuống đối mặt với Ramsdale, cầu thủ người Brazil dứt điểm chéo góc ghi bàn.

Arsenal đánh bại Liverpool nhờ quả phạt đền - 2

Saka ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal từ chấm phạt đền.

Trận đấu trở nên nóng hơn sau khi Liverpool gỡ hòa. Arsenal quyết tấn công mạnh mẽ khi "Pháo thủ" không chấp nhận tỷ số hòa. Phút 76, đội chủ nhà được hưởng phạt đền do Jesus bị Thiago phạm lỗi trong vòng cấm. Saka đã thực hiện quả sút 11m để nâng tỷ số lên 3-2.

Lần thứ ba bị dẫn bàn, Liverpool cố vùng lên trong phần thời gian còn lại, bao gồm cả 8 phút bù giờ, nhưng thực tế đội khách không uy hiếp được khung thành của Arsenal. Do vậy, Liverpool đành trắng tay rời Emirates.

Sau vòng 10, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng với 24 điểm. Liverpool vẫn chỉ có 10 điểm và xếp thứ 10. Với khoảng cách 14 điểm tới ngôi đầu, Liverpool dường như không còn là ứng viên đua tranh ngôi vô địch Premier League. Với phong độ bết bát như hiện tại, khả năng đua tranh top 4 cũng còn khó với The Kop.

Ảnh: Getty



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn