Bộ Công Thương: Hơn 100/17.000 cửa hàng xăng dầu đóng cửa 'không phải là phổ biến'

Xem thêm: TP.HCM có 121 cửa hàng hết xăng

Tối 10-10, Bộ Công Thương phát ra thông tin báo chí về tình hình xăng dầu.

Hơn 100 cửa hàng xăng dầu đóng cửa

Bộ này cho biết, trong những ngày gần đây, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung tại một số tỉnh, thành phố như TP.HCM, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk…

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cho hay hiện tượng này không phải phổ biến, có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

Đơn cử, tại TP.HCM, đến 17 giờ chiều nay, trên địa bàn thành phố có 3/550 cửa hàng đóng cửa, có 121/550 cửa hàng tạm hết mặt hàng xăng. Đồng thời, có một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu quy mô lớn gặp khó khăn trong việc bảo đảm nguồn cung và đã được Bộ Công Thương chỉ đạo, hỗ trợ giải quyết khó khăn.

Bộ Công Thương: Hơn 100/17.000 cửa hàng xăng dầu đóng cửa 'không phải là phổ biến' ảnh 1
Người dân TP.HCM xếp hàng chờ đổ xăng. Ảnh: TÚ UYÊN

Tỉnh Bình Phước, ngày 10-10 địa bàn tỉnh có 27/415 cửa hàng bán lẻ xăng dầu (hầu hết ở địa bàn vùng sâu, vùng xa) dừng hoạt động (chiếm 6,5%), 23 cửa hàng hết xăng còn dầu, 2 cửa hàng hết dầu còn xăng (tương ứng chiếm 5% và 0,48%).

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh An Giang, Sở đã tiếp nhận 24 thông báo tạm dừng kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong đó, Sở Công Thương chỉ chấp thuận cho 2/559 cửa hàng xăng dầu tạm dừng kinh doanh (chiếm 0,35%) do đường giao thông đang sửa chữa, 22 cửa hàng còn lại vẫn đang hoạt động bình thường. Trên địa bàn tỉnh có 30/559 vẫn mở cửa bán hàng nhưng không có xăng để bán (chiếm 5%).

Tỉnh Hậu Giang, theo báo cáo cập nhật, tính đến 14 giờ ngày 10-10, trên địa bàn tỉnh có 21/211 cửa hàng bán lẻ xăng dầu hết xăng, dầu (chiếm 9%); 7 cửa hàng bán lẻ xăng dầu hết xăng, còn dầu (chiếm 3%) và có 1 số thương nhân đang gặp khó khăn do không mua được hàng hóa từ các đầu mối xăng dầu để cung cấp cho hệ thống.

Tỉnh Ninh Thuận hiện có 5/128 cửa hàng xăng dầu đóng cửa (chiếm 3,9%). Nguyên nhân đóng cửa là không mua được đủ hàng (đặc biệt là mặt hàng RON 95) từ các đầu mối cung cấp hàng, chiết khấu thấp.

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh cũng nhận được 8 đơn đề nghị ngừng bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên Sở Công Thương chưa có văn bản chấp thuận, các cửa hàng vẫn đang hoạt động cầm chừng.

Đồng thời, có một số cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của Công ty Cổ phần Kinh doanh tổng hợp, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dương Đông – Miền Trung, Công ty xăng dầu Quân đội khu vực 3 đang hoạt động với việc thiếu cục bộ nguồn xăng hoặc dầu.

Theo báo cáo cập nhật, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 9/475 cửa hàng tạm dừng hoạt động do hết xăng, dầu (chiếm 1%); 15 cửa hàng vẫn hoạt động nhưng hết xăng hoặc dầu.

Tỉnh Bình Dương có 16/445 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa (chiếm 3%) là do Giấy xác nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ xăng dầu do Sở Công Thương cấp đã hết hạn và các cửa hàng xin nghỉ để cải tạo, sửa chữa để đảm bảo theo quy định và quy chuẩn về lĩnh vực xăng dầu hiện nay, có sự thống nhất bằng văn bản của Sở Công Thương.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn