Ghi dấu ấn ở Pau FC, Quang Hải khó dự AFF Cup 2022

Một Quang Hải như thế sẽ khiến cho Pau FC nói chung và HLV Didier Tholot nói riêng khó buông cầu thủ này. Cần biết rằng khoảng thời gian thi đấu AFF Cup 2022 trùng với khoảng thời gian bắt đầu lượt về của giải Ligue 2.

Quang Hải càng quan trọng với Pau FC thì đội bóng chủ quản càng cần đến sự có mặt của anh, thay vì chấp nhận để anh về khoác áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup.

Ghi dấu ấn ở Pau FC, Quang Hải khó dự AFF Cup 2022 - 2

Cơ hội để Quang Hải hội quân cùng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 đang nhỏ dần (Ảnh: Hải Long).

HLV Didier Tholot nhận xét: "Tôi tin vào tiềm năng của Quang Hải. Cậu ấy có tố chất tốt, với những đường chuyền có thể dẫn đến bàn thắng. Tôi tin tưởng Quang Hải sẽ giúp Pau FC giành chiến thắng ở các trận đấu sắp tới. Tôi không lo lắng gì về trường hợp của cậu ấy".

Trước Quang Hải, một ngôi sao lớn khác của bóng đá Đông Nam Á là Chanathip Songkrasin (Thái Lan), từng khẳng định sẽ không dự AFF Cup, bởi Chanathip bận thi đấu cho CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) trong khoảng thời gian diễn giải vô địch Đông Nam Á 2022.

AFF Cup là giải đấu nằm ngoài hệ thống các giải đấu, cũng như nằm ngoài lịch thi đấu thường niên của FIFA, nên đối với AFF Cup, các CLB từ khắp thế giới không có nghĩa vụ trả quân cho các đội tuyển quốc gia thi đấu giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Đây là điều mà giới bóng Việt Nam có lẽ phải làm quen, trên hành trình phát triển, tiến ra thế giới. Không giống tính chất của các cầu thủ thi đấu ở trong nước, những ngôi sao đã sang châu Âu chơi bóng như Quang Hải chỉ có thể về nước đá cho đội tuyển trong những ngày FIFA Day, theo lịch thi đấu thống nhất trên toàn cầu do FIFA ấn định.

Về vấn đề này, giới chuyên môn trong nước đã có nhận định. Cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Mạnh Dũng nói: "Nếu Quang Hải về nước đá AFF Cup 2022 sẽ là một sự bổ sung rất chất lượng cho đội tuyển, nhưng cũng không còn bất cứ cơ hội nào ở Pau FC nữa".

Đồng quan điểm với cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng, bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng chia sẻ: "Mục tiêu của Quang Hải là đến châu Âu để chinh phục những mục tiêu cao hơn. Từ những thành quả cá nhân đó cậu ấy sẽ quay trở về cống hiến, phục vụ cho đội tuyển Việt Nam".

"Tuy nhiên, Quang Hải nếu về nước chỉ nên thi đấu ở những giải đấu lớn như Asian Cup, vòng loại World Cup, chứ không nên đá ở AFF Cup hay SEA Games nữa.

Một tháng dự AFF Cup tương đương với 4 trận đấu ở Ligue 2. Nếu Quang Hải về nước, tôi cho rằng cậu ấy đang tự xác định luôn cơ hội ở Pau FC gần như chấm dứt. Nếu Quang Hải xin về thì đó sẽ là bước lùi của cậu ấy", BLV Ngô Quang Tùng nói thêm.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn