Thảm họa mới tại Argentina: cầu thủ, CĐV chạy trốn hơi cay, phóng viên bị bắn, 1 người thiệt mạng

Chưa đầy một tuần sau thảm kịch kinh hoàng ở Indonesia, một vụ hỗn loạn khác lại xảy ra ở Argentina, trong trận đấu giữa Gimnasia và Boca Juniors.

febrcadxeaepcea-8153.jpg

Cuộc tiếp đón Boca Juniors trên sân nhà Juan Carmelo Zerillo của Gimnasia La Plata tại giải VĐQG Argentina (diễn ra lúc 7h30 sáng 7/10, theo giờ Việt Nam) đã trở thành cơn ác mộng ngay phút thứ 9.

Bên trong sân đột nhiên tràn ngập khói và hơi cay, tạo nên bầu không khí hỗn loạn. Trọng tài chính đã cho trận đấu tạm dừng và tất cả, từ các CĐV đến cầu thủ đều tìm cách trốn chạy. Sự việc càng trở nên xấu đi khi người hâm mộ tràn xuống sân, hy vọng không gian bên dưới giúp họ dễ thở hơn.

"Hơi cay không hiểu từ đâu bốc lên. Chúng tôi không hiểu gì cả trong khi mọi người bắt đầu chạy tán loạn”, hậu vệ Leonardo Morales của Gimnasia cho biết, “Tôi thấy một đứa trẻ 2 tuổi có hiện tượng khó thở, vì vậy lập tức đưa nó vào phòng thay đồ. Thật điên rồ, chúng tôi ra sân như thường lệ và bỗng nhiên mọi chuyện lại thành ra thế này”.

gimnasia-la-plata-vs-boca-juniors-3474.jpg
16651170231030-4517.jpg
incidentes-gimnasia-boca-1440x81-7773.jpg
ivkao3svcqxxluq9-1665122549-7990.jpg
Khung cảnh hỗn loạn ở sân Juan Carmelo Zerillo. (Ảnh: TNT Sports)

Theo tường thuật của TNT Sports, nguyên nhân vụ việc xảy ra bên ngoài sân, khi đám đông người hâm mộ tìm mọi cách để vào sân dù cánh cổng đã khép. Một sỹ quan cảnh sát được cho là đã đánh đập một cô gái, khiến các cổ động viên của Gimnasia La Plata phẫn nộ, tạo nên một cuộc ẩu đả lớn. Nhằm vãn hồi trật tự, lực lượng an ninh đã dùng đến hơi cay và đạn cao su. Có thể thấy số lượng lớn hơi cay được sử dụng khi nó tràn ngập bên trong sân.

Theo báo cáo ban đầu, một người hâm mộ 57 tuổi của Gimnasia đã chết vì đau tim trên đường tới bệnh viện. Ngoài ra, một phóng viên TNT Sports bị thương vì trúng đạn của cảnh sát. Video quay lại cho thấy anh đang ghi lại hình ảnh trấn áp bằng bạo lực của cảnh sát, và họ đã bắn 3 phát đạn về phía anh. Ngoài ra, hàng trăm người khác bị thương hoặc rơi vào tình trạng khó thở, giảm thị lực. Nhiều gia đình cũng cho biết họ chưa tìm thấy con trong đám đông hỗn loạn.

Hai CLB Boca Juniors và Gimnasia xác nhận cầu thủ cũng như Ban huấn luyện vẫn an toàn. Tuy nhiên vẫn chưa biết liệu khi nào trận đấu có thể đá lại.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn