Thắng Sài Gòn, Hải Phòng lên ngôi đầu V.League 2022

Pha lập công trên chấm phạt đền của Rimario giúp Hải Phòng đánh bại Sài Gòn 1-0 trên sân khách, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu V.League 2022.

Thắng Sài Gòn, Hải Phòng lên ngôi đầu V.League 2022
Hải Phòng đánh bại Sài Gòn 1-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng. Ảnh: Thanh Vũ

Bàn thắng của Hải Phòng được ghi do công của tiền đạo Rimario Gordon ở phút 45. Chiến thắng này giúp đội bóng thành phố cảng tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 41 điểm, hơn Hà Nội 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Sài Gòn vẫn chỉ có 19 điểm, tạm đứng áp chót.

Hải Phòng bước vào trận đấu này với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không có lực lượng mạnh nhất, với sự thiếu vắng của 2 trụ cột Moses và Hải Huy do thẻ phạt. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Hải Phòng.

Sài Gòn rất quyết tâm áp đặt thế trận, tìm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, lối chơi của họ rất bế tắc, thiếu tốc độ và đột biến. Hàng phòng ngự của Hải Phòng không gặp nhiều khó khăn để hóa giải những đợt tấn công của đội chủ nhà.

Hải Phòng không có lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn chơi áp đảo đội chủ nhà Sài Gòn. Ảnh: Thanh Vũ
Hải Phòng không có lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn chơi áp đảo đội chủ nhà Sài Gòn. Ảnh: Thanh Vũ

Hải Phòng tập trung rất nhiều bóng cho Rimario và Mpande. Hai ngoại binh này đã gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Phút thứ 4, Mpande suýt chút nữa ghi bàn, nhưng Olsen đã kịp phá bóng giải vây. Với lối chơi hợp lý, đội khách Hải Phòng đã có bàn dẫn trước ở cuối hiệp 1.

Phút 43, Mạnh Dũng tạt bóng trúng tay Nguyễn Công Thành trong vòng cấm. Trọng tài Trương Hồng Vũ cho Hải Phòng được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Rimario dễ dàng ghi bàn giúp đội nhà dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 17 của tiền đạo này từ đầu mùa giải.

Sang hiệp 2, Sài Gòn dồn toàn lực để tìm bàn gỡ nhưng họ bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của đội khách. Thậm chí nếu Rimario tận dụng cơ hội tốt hơn, Hải Phòng đã gia tăng cách biệt.

Chung cuộc, Hải Phòng thắng Sài Gòn 1-0 để tạm vươn lên dẫn đầu V.League với 41 điểm, hơn Hà Nội 1 điểm và thi đấu hơn 2 trận. Còn Sài Gòn vẫn chỉ có 19 điểm, họ hơn Hà Tĩnh 1 điểm nhưng thi đấu hơn 2 trận.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn