Tin công nghệ 24/10: iPhone 14 xách tay đại hạ giá, xuống thấp hơn chính hãng

iPhone 14 xách tay đại hạ giá, xuống thấp hơn chính hãng; Ethereum chuẩn bị cho bản cập nhật lớn tiếp theo

- iPhone 14 xách tay đại hạ giá, xuống thấp hơn chính hãng

Một tháng sau khi được đưa về Việt Nam, nhiều mẫu iPhone 14 xách tay đã rớt giá nhanh chóng. Có mẫu giảm hơn chục triệu đồng, thấp hơn hàng chính hãng.

Chẳng hạn, iPhone 14 Pro Max 256GB chính hãng được bán 36,9-37,9 triệu đồng nhưng bản xách tay Mỹ chỉ có giá 34,5 triệu đồng, bản xách tay Nhật Bản có giá 33 triệu đồng. Tương tự, iPhone 14 bản 128GB chính hãng có giá 22,9 triệu đồng, trong khi bản xách tay Mỹ chỉ 20,9 triệu đồng.

Như vậy, giá iPhone 14 hàng xách tay đã giảm rất sâu so với thời điểm đầu được đưa về Việt Nam. Giá bán của mặt hàng này cũng thấp hơn nhiều so với máy chính hãng. Thời điểm giữa tháng 9/2022, iPhone 14 Pro Max xách tay từng được chào bán với giá khoảng 40-41 triệu cho bản 128 GB, 42-43 triệu cho bản 256 GB, thậm chí một số nơi còn hét giá lên tới hơn 50 triệu đồng.

- Hãng chip số 1 thế giới ngừng sản xuất cho công ty Trung Quốc theo quy định của Mỹ

TSMC đã đình chỉ sản xuất silicon tiên tiến cho công ty khởi nghiệp Biren Technology (Trung Quốc) để đảm bảo tuân thủ các quy định của Mỹ, theo một người quen thuộc với vấn đề này.

Người này cho biết quyết định có liên quan đến thông tin trong phạm vi công cộng rằng các sản phẩm của Biren Technology tốt hơn chip Nvidia A100 (hiện bị Mỹ cấm xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc).

Trong khi chưa đưa ra kết luận về việc liệu các sản phẩm của Biren Technology (có trụ sở tại Thượng Hải) có đáp ứng ngưỡng hạn chế của Mỹ hay không, TSMC đã quyết định ngừng cung cấp cho công ty khởi nghiệp Trung Quốc ngay từ bây giờ, người này cho biết.

Một đại diện của TSMC cho biết công ty tuân thủ tất cả các quy tắc liên quan và từ chối bình luận thêm. Không ai tại Biren Technology sẵn sàng trả lời các câu hỏi về vấn đề này.

- Ethereum chuẩn bị cho bản cập nhật lớn tiếp theo

Bản cập nhật tiếp theo của Ethereum, Shanghai, đã có mạng thử nghiệm (testnet) để hoàn thiện các tính năng mới trước khi đưa lên mạng chính thức (mainnet) vào năm 2023.

Ngay bây giờ, một số đề xuất cải tiến Ethereum (Ethereum Improvement Proposals, hay EIP) đang được thử nghiệm. Mục tiêu chính của Shanghai và các bản cập nhật tiếp theo là cải tiến hiệu suất và khả năng mở rộng (scale-up) của đồng ETH.

Tính năng được các nhà đầu tư mong đợi nhất là EIP 4895, sẽ cho phép rút những đồng ETH đã đặt để trở thành người xác thực, cùng với các phần thưởng kiếm được từ việc xác thực.

Hiện tại, bất kỳ ai đặt ETH để tham gia vào quy trình xác thực bằng chứng cổ phần sẽ không thể trực tiếp rút tiền đã đặt và phần thưởng kiếm được, mà phải sử dụng các mã phái sinh đại diện cho tài sản đã đặt.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn