Thời sự 24 giờ: Sự thật 'giá xăng Việt Nam thấp nhất thế giới, Trưởng ban Nội chính tỉnh Ninh Bình nghi liên quan tai nạn chết người

Bộ Công an đề nghị Thanh Hóa cung cấp hồ sơ phục vụ điều tra các "chuyến bay giải cứu"

Bộ Công an mới đây đã có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ điều tra vụ án hình sự mà cơ quan này đang điều tra.

Theo công văn, Bộ Công an đề nghị địa phương này thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ của khách sạn, resort đã nộp để xin là địa điểm cách ly đón công dân Việt Nam từ nước ngoài trên các “chuyến bay giải cứu” (bao gồm cả hồ sơ những khách sạn không được cách ly).

cong-dan-thanh-hoa-len-may-bay-ve-que-tranh-dich_11zon.jpg
Công dân Thanh Hóa lên máy bay về quê tránh dịch. Ảnh: Người Lao Động

Xem thêm: Bộ công an đề nghị Thanh Hóa cung cấp hồ sơ điều tra các 'chuyến bay giải cứu'

Những đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, tham mưu, đề xuất giải quyết hồ sơ của khách sạn, resort (đơn vị đầu mối hồ sơ, đơn vị phối hợp) xin là địa điểm cách ly. Cung cấp tài liệu thể hiện quá trình giải quyết từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi ban hành quyết định lựa chọn địa điểm cách ly. Danh sách những cá nhân tham gia quá trình xét duyệt hồ sơ của khách sạn, resort (cán bộ đề xuất, ký trình, ký ban hành…).

Xem thêm: Mỗi chuyến bay giải cứu lãi hàng tỷ đồng

Công văn cũng đề nghị Thanh Hóa cung cấp hồ sơ của doanh nghiệp báo cáo xin tổ chức chuyến bay sau khi đã được Tổ 5 của Bộ Công an cấp phép thực hiện chuyến bay.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa gửi tài liệu, hồ sơ về cơ quan này trước ngày 1/11/2022.

Theo hồ sơ, trong đại dịch COVID-19, có khoảng 2.000 "chuyến bay giải cứu" người Việt Nam về nước. Đến ngày 7/10, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 22 bị can liên quan vụ "chuyến bay giải cứu". Trong đó có nhiều cán bộ, lãnh đạo thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế...

Vụ cháy quán Karaoke An Phú làm 32 người chết: một nạn nhân được trả 2,4 tỷ đồng bảo hiểm

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú kiến 32 người chết, theo báo Người Lao Động, một giám đốc công ty bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này vừa chi trả 2,4 tỉ đồng cho gia đình anh N.C.V (37 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), là nạn nhân trong vụ cháy.

static-images.vnncdn.net-files-publish-2022-9-15-_chu-quan-karaoke-o-binh-duong-noi-nguyen-nhan-xay-bit-cua-so-80d7db87898b45c8892576ef93027b2b.jpg

Xem thêm: Chân dung chủ quán karaoke An Phú

Theo vị giám đốc này, anh N.C.V là khách hàng đã tham gia bảo hiểm vào tháng 6-2020, thời điểm cháy quán karaoke An Phú, người này mới chỉ đóng số tiền 120 triệu đồng.

Xem thêm: Chủ quán karaoke ở Bình Dương nói nguyên nhân xây bít cửa sổ

"Khách hàng là chủ doanh nghiệp đang đi tiếp khách thì không may xảy ra tai nạn. Công ty làm hồ sơ từ phía gia đình, bổ sung hồ sơ từ phía cơ quan công an và chỉ sau 2 ngày đã giải quyết luôn số tiền 2,4 tỉ đồng"- vị này thông tin thêm.

Xem thêm: Vụ cháy karaoke làm 32 người chết: Vì sao hai cựu cán bộ PCCC bị khởi tố?

Vụ cháy Karaoke An Phú xảy ra tối 6/9/2022 khiến 32 người tử vong. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ quán karaoke. Đồng thời, quyết định khởi tố vụ án hình sự "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và khởi tố bị can đối với 2 cán bộ công an đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Thuận An.

Vụ việc đang tiếp được Công an tỉnh Bình Dương mở rộng điều tra, làm rõ.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn