Benzema chia tay World Cup 2022, đội tuyển Pháp không gọi người thay thế

HLV Didier Deschamps ra quyết định bất ngờ khi giữ nguyên đội hình 25 cầu thủ và không gọi người thay thế cho tiền đạo Karim Benzema vừa gặp chấn thương.

"Đó rõ ràng là một cú sốc lớn. Karim đã làm mọi cách để trở lại và chúng tôi cũng vậy. Cậu ấy đang điều trị và cảm thấy đau cơ ở chân còn lại. Thật không may, các cuộc kiểm tra đã xác nhận một tổn thất quá lớn với chúng tôi.

Tuy vậy, cậu ấy sẽ không bị thay thế. Chúng tôi có từ 7 đến 8 cầu thủ tấn công", HLV Deschamps của tuyển Pháp chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Telefoot.

Benzema chia tay World Cup 2022, đội tuyển Pháp không gọi người thay thế - 1

Tiền đạo Karim Benzema gặp chấn thương và chia tay World Cup 2022 là cú sốc lớn với đội tuyển Pháp (Ảnh: AP).

Tiền đạo Benzema gặp chấn thương ngay trước thềm trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Qatar với Ecuador, và HLV Didier Deschamps quyết định không gọi tiền đạo thay thế dù ông có thời hạn đăng ký thêm người đến ngày 22/11, một ngày trước trận đấu đầu tiên giữa tuyển Pháp với Australia.

Liên đoàn Bóng đá Pháp xác nhận Karim Benzema không thể cùng tuyển Pháp tranh tài ở World Cup 2022 do gặp chấn thương đùi trái. Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid cảm thấy không ổn khi thực hiện bài tập chạy nước rút trong buổi tập hôm 19/11.

Kết quả chụp cộng hưởng từ đã được thực hiện tại một bệnh viện ở Doha, xác nhận Benzema cần hồi phục trong 3 tuần. Sau khi trao đổi với bác sĩ Franck Le Gall, huấn luyện viên Deschamps xác nhận Benzema lỡ hẹn World Cup.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Benzema cho hay: "Trong đời mình, tôi chưa bao giờ có khái niệm bỏ cuộc. Tuy nhiên, tôi phải nghĩ về tập thể như những gì tôi vẫn luôn thường làm. Đó là lý do mách bảo tôi nhường vị trí của mình cho người có thể giúp tuyển Pháp thành công tại World Cup 2022. Cảm ơn tất cả lời nhắn của các bạn".

Benzema chia tay World Cup 2022, đội tuyển Pháp không gọi người thay thế - 2

Tuyển Pháp gặp khó trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch World Cup khi vắng mặt nhiều ngôi sao do chấn thương (Ảnh: Getty).

Đồng đội của Benzema là Antoine Griezmann chia sẻ: "Nhìn mặt anh ấy, chúng tôi biết đó không phải là một dấu hiệu tốt. Anh ấy buồn bã trên xe buýt. Chúng tôi rất buồn cho anh ấy bởi đó là một cú sốc. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi không được bỏ cuộc".

Chấn thương của Benzema sẽ khiến tuyển Pháp gặp rất nhiều khó khăn trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch giành được vào năm 2018. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Les Bleus tổn thất lực lượng nặng nề khi lần lượt N'Golo Kante, Paul Pogba, Presnel Kimpembe và Christopher Nkunku đều bỏ giải do chấn thương.

Benzema chia tay World Cup 2022, đội tuyển Pháp không gọi người thay thế - 3


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn