Đất nước nhỏ bé, tôn sùng Messi như "thánh sống"

Để lý giải về niềm đam mê kỳ lạ ở Bangladesh, hãy nhìn nhận thực tế. Đội tuyển quốc gia nước này chỉ xếp hạng 192 thế giới và luôn bị xếp ở nhóm yếu. Cơ hội để họ tham dự giải đấu ở cúp châu Á đã cực kỳ thấp, chứ chưa nói gì tới thế giới. Chính vì lẽ đó, người dân Bangladesh lâm vào "cơn khát thần tượng". Họ muốn tìm một người hùng bóng đá của riêng mình. Đó là lý do mà họ gửi gắm tình yêu vào Messi và đội tuyển Argentina.

Thông thường, với độ phủ sóng lớn, đội tuyển Brazil được mến mộ ở nhiều nước khác. Thực tế, những lá cờ vàng xanh của Selecao cũng phấp phới ở đâu đó tại Bangladesh nhưng màu xanh da trời và trắng vẫn là chủ đạo.

"Vì chúng tôi yêu mến Messi, Shahbaj Ahmed, một chủ cửa hàng gốc Bangladesh đã chuyển đến Qatar từ năm 2017, lý giải. "Trước tiên là Argentina, sau đó mới đến Brazil, vì mọi người đều rất yêu mến Messi".

Mối quan hệ khăng khít của Argentina và Bangladesh

Shahbaj Ahmed là một chủ cửa hàng hoa ở Souq Waqif, nơi nằm giữa mê cung hàng quán tại trung tâm thành phố Doha. Nhiều vật dụng ở khu vực này như tẩu hút shisha đến gia vị và áo bóng đá có thể được sản xuất từ Bangladesh. Dù là người con tha hương nhưng ông vẫn mang trong mình tình yêu với đội tuyển Argentina. "Tôi chưa bỏ lỡ trận đấu nào của Argentina ở World Cup. Tôi đã đứng sau khung thành của Australia ở thời điểm Messi ghi bàn. Nó thực sự khiến tôi vỡ òa cảm xúc. Tới tận bây giờ, tôi vẫn còn đang lâng lâng".

Đất nước nhỏ bé, tôn sùng Messi như thánh sống - 3

Hình ảnh Messi và đội tuyển Argentina xuất hiện ở mọi nơi trên đường phố Bangladesh

Ở bên ngoài khu vực fanzone, hàng ngàn người đã diễu hành đi dọc con sông. Không ít trong đó mang theo những lá cờ Bangladesh. Bản thân Shahbaj Ahmed cũng không hiểu từ bao giờ tình yêu đội tuyển Argentina xuất hiện trong lòng người Bangladesh: "Tôi xem Argentina thi đấu từ nhỏ, từ đầu năm 2000. Khi ấy, internet còn chưa rộng rãi. Đầu những năm 1980, khi đất nước Bangladesh còn chưa có tivi màu, chúng tôi chỉ biết tới thông tin về World Cup qua báo chí. World Cup 1986 diễn ra với sự xuất sắc của Diego Maradona. Chúng tôi yêu mến ông ấy và đội tuyển Argentina. Có lẽ, tình yêu với La Albiceleste bắt đầu từ đó".

Những vì bất kỳ lý do nào, người dân Bangladesh qua bao thế hệ vẫn yêu Argentina như máu thịt. Roy Nemer, người lập ra website cổ động viên Argentina, nhấn mạnh: "Họ thức đến 2 giờ sáng để xem Argentina thi đấu. Họ trang trí nhà cửa, vật dụng bằng hai màu xanh da trời và trắng, để thể hiện tình yêu với đội tuyển Argentina. Thể thao thực sự đang hòa hợp các nền văn hóa khác biệt và đem mọi người đến gần với nhau. Tôi còn thấy cả những người ủng hộ Argentina vẫy những lá cờ Bangladesh tại Buenos Aires".

Có một điều bất ngờ là Argentina, đất nước với 50 triệu dân, chưa chắc phải là quốc gia có số lượng ủng hộ đội tuyển Argentina đông đảo nhất. Không chỉ Bangladesh, các quốc gia châu Á khác như Nepal, Malaysa hay Ấn Độ đều ủng hộ La Albiceleste.

Mối quan hệ giữa hai đất nước Argentina và Bangladesh đậm đà tới mức. El Destape, một trong những cơ quan truyền thông của chính phủ Argentina, đã đưa tin về trận đấu giữa đội tuyển cricket Bangladesh với Ấn Độ với nội dung: "Từ đất nước Argentina, chúng tôi xin chúc mừng đội cricket Bangladesh giành chiến thắng trước Ấn Độ".

Trong bản tin về World Cup ở Bangladesh, một người dẫn chương trình từng mặc áo của đội tuyển Argentina. Một người Bangladesh khác tạo ra lá cờ Argentina dài gần… 1km.

Chưa hết, còn một điều lạ lùng khác, cảnh sát Bangladesh đã phải… tăng cường an ninh mỗi khi cuộc đối đầu kinh điển giữa Argentina và Brazil diễn ra. Bất chấp trận đấu ấy diễn ra cách nửa vòng trái đất nhưng bầu không khí ở Bangladesh còn nóng không kém tại quốc gia sở tại.

H.Long

09/12/2022



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn