Nữ du khách Nga bị cướp ở TPHCM: "Tôi vẫn tin vào những điều tử tế"

5 giờ ngày 2/12, dù đã ôm chặt túi nhưng Sonya Firsova vẫn bị 2 thanh niên phóng xe máy áp sát giật phăng. Cô hét lên nhưng biết mình không thể đuổi theo nên đã đến trụ sở công an gần nhất trình báo.

Đó là hôm Sonya - một nghệ sĩ người Nga (29 tuổi) di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất. Vì không có hành lý, cô chọn đi xe ôm công nghệ thay vì taxi.

Biết trước TPHCM thường có những vụ cướp tài sản trên đường, cô gái đã cẩn thận ôm chặt chiếc túi trong đó có tài liệu, ví và 2 chiếc điện thoại của mình. Đến đoạn gần số nhà 152 đường Trần Quang Khải, quận 1, có hai thanh niên phóng xe nhanh đến áp sát cô, giật đứt quai túi xách rồi bỏ chạy.

"Từng nghe thông tin có một vài vụ tai nạn dẫn đến chết người khi cố gắng đuổi theo những tên cướp nên tôi chỉ hét lên mà không đuổi theo chúng. Thay vào đó, tôi đến ngay trụ sở công an gần nhất", Sonya nói.

Nữ du khách Nga bị cướp ở TPHCM: Tôi vẫn tin vào những điều tử tế - 1

Sonya phải lòng Việt Nam sau một chuyến du lịch và quyết định sống lâu dài ở đây (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi sự việc xảy ra, Sonya cho biết rằng, cô rất buồn, thất vọng vì trong túi có hộ chiếu và thẻ cư trú. Đó là hai loại giấy tờ phải mất nhiều thời gian để làm lại, vì cô là người nước ngoài đang sống ở Việt Nam.

"Một cảm giác cho rằng thành phố mình đang sống tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hiện lên trong đầu. Nhưng điều đó cũng nhanh chóng biến mất, vì tôi biết cơ quan chức năng và nhiều người khác đang quyết tâm tìm ra những tên cướp", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Cô gái người Nga chia sẻ, những tên cướp có vẻ rất chuyên nghiệp và hoạt động theo một nhóm nhiều người. Trong đó có một người rất rành về công nghệ vì chúng đã tìm cách vô hiệu hóa tính năng "Tìm định vị Iphone của tôi" trong chiếc điện thoại bị đánh cắp.

Tuy nhiên, Sonya Firsova cho biết cô tin rằng, Công an thành phố đang làm hết khả năng của mình. Ngoài việc hợp tác, cung cấp thông tin thì Sonya cũng đang chờ đợi kết quả từ phía công an.

Sống ở TPHCM được 7 tháng, cô từng bị lấy cắp điện thoại khi đang làm việc tại một sự kiện ở quận 5 hồi tháng 6. Nhưng chỉ trong 24 giờ, công an quận đã tìm lại được điện thoại cho cô.

Nữ du khách Nga bị cướp ở TPHCM: Tôi vẫn tin vào những điều tử tế - 2

Cô gái người Nga hiện là ca sĩ, người mẫu, diễn viên và là nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ở Việt Nam, Sonya được cộng đồng biết đến với tư cách là một nghệ sĩ, một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Ngay sau khi trình báo công an, cô cũng liên hệ với UBND TPHCM để góp ý, nhằm cải thiện hệ thống an ninh của thành phố.

"Tôi không đơn thuần là người nước ngoài sống ở Việt Nam vì nếu như thế, tôi sẽ rời khỏi đây và không bao giờ quay lại. Nhưng tôi đã kết hôn với một người đàn ông Việt, tôi coi gia đình bên chồng như gia đình của mình. Tôi sẽ là công dân của đất nước trong tương lai và sẽ có những đứa con lai Nga  - Việt. Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi, tôi không thể thờ ơ", Sonya nói.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn