Đội tuyển Nhật Bản gấp hạc giấy cảm ơn, dọn sạch phòng trước khi rời World Cup

Đội tuyển Nhật Bản chia tay World Cup 2022 bằng một hình ảnh đẹp không chỉ ở màn trình diễn trên sân.

Đội tuyển Nhật Bản một lần nữa ghi điểm trong mắt người hâm mộ khi bức ảnh phòng thay đồ của đội bóng này sau trận thua Croatia được đăng tải trên mạng xã hội và truyền thông quốc tế. Trước khi chia tay World Cup 2022, các thành viên của "Samurai xanh" dọn sạch cá ngăn tủ và ghế ngồi, đồng thời gửi lại ban tổ chức một món quà đặc biệt.

HLV Hajime Moriyasu và các học trò để lại 9 con hạc giấy xếp theo kiểu origami, môn nghệ thuật nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Ở giữa bầy hạc là một tờ giấy ghi lời cảm ơn của đội tuyển Nhật Bản gửi tới giải đấu, được viết bằng tiếng Ả Rập.

Đội tuyển Nhật Bản gấp hạc giấy cảm ơn, dọn sạch phòng trước khi rời World Cup - 1

Đội tuyển Nhật Bản gấp hạc giấy và để lại phòng thay đồ.

Ở bên ngoài sân, các cổ động viên Nhật Bản không quên hành động đẹp như một thói quen, dù đội nhà dừng bước. Sau khi cảm ơn và động viên các cầu thủ, họ nán lại sân và dọn rác ở khu vực khán đài của mình vào những chiếc túi lớn trước khi ra về.

Thói quen của các cổ động viên Nhật Bản tạo thành một trào lưu ở World Cup 2022. Người hâm mộ của một số đội tuyển khác như Ả Rập Xê Út, Maroc... cũng hưởng ứng.

Đội tuyển Nhật Bản tạo ra ấn tượng đẹp tại World Cup 2022. Rơi vào bảng "tử thần", thầy trò HLV Hajime Moriyasu gây bất ngờ lớn khi đánh bại 2 cựu vô địch thế giới là đội tuyển Đức và Tây Ban Nha để giành ngôi đầu.

Đến vòng 1/8, đội tuyển Nhật Bản chơi ngang ngửa với á quân World Cup 2018 Croatia và kéo trận đấu vào loạt luân lưu. Đáng tiếc cho đại diện châu Á là họ không làm tốt ở những cú sút 11 mét quyết định, thua 1-3 và dừng bước tại giải đấu.

"Trong suốt 4 năm qua, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ mỗi ngày để vượt qua giới hạn này, nhưng lại không thể đạt được kết quả như mong muốn", HLV Moriyasu phát biểu sau trận đấu với Croatia.

Tất nhiên chúng tôi muốn giành chiến thắng và kết quả thật đáng tiếc, nhưng điều đó không phủ nhận mọi nỗ lực của các cầu thủ. Chúng tôi không thể lọt vào vòng tứ kết nhưng các cầu thủ đã có thể trình diễn một bộ mặt mới cho bóng đá Nhật Bản.

Chúng tôi đã đánh bại Đức và Tây Ban Nha - cả hai đều là nhà vô địch World Cup. Chúng tôi nên tự tin vào khả năng của mình. Nếu đặt mục tiêu không chỉ bắt kịp họ mà là vượt qua, tôi nghĩ sẽ có một tương lai sáng phía trước cho bóng đá Nhật Bản".

Mai Phương



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn