Phong tục đón năm mới thú vị ở một số quốc gia trên thế giới

Trong dịp năm mới, người Scotland thường mời bằng được những chàng trai cao ráo, đẹp trai, mang rượu whiskey, làm vị khách đầu tiên đặt chân vào nhà mình trong năm mới. Người Scotland cho rằng có chàng trai như vậy đến “xông đất”, gia đình họ sẽ gặp nhiều may mắn suốt 12 tháng trong năm.

Nhân dịp năm mới, người Scotland kỷ niệm Hogmany - lễ hội lửa. Những người tham gia đốt những thùng hắc ín tượng trưng cho năm cũ. Những vị khách đến dự tiệc ở Scotland được yêu cầu mang theo than, sau đó sẽ được ném vào lò sưởi để cầu may.

Brazil

Vào đêm giao thừa ở Brazil, người dân Brazil có truyền thống ném cành hoa trắng xuống những con sóng bạc đầu để cúng tế nữ thần biển Yemanja, người bảo trợ cho các thủy thủ. Như một món quà, hoa và nến được mang đến cho nữ thần, chúng được thả nổi trên mặt nước, đồng thời họ thực hiện một điều ước.

Ngoài ra, họ còn có thể ném những món đồ khác đặc trưng cho phái nữ như nước hoa, trang sức, son môi đặt trong những con thuyền gỗ nho nhỏ. Hàng năm, có hàng nghìn người thực hiện truyền thống này với hi vọng nữ thần sẽ ban phúc lành cho họ vào năm mới.

Vào ngày lễ, mọi người đều mặc đồ màu trắng hoặc xanh lam. Sau kỳ nghỉ, một lễ hội hóa trang lớn bắt đầu được tổ chức. Người dân Brazil thường đón năm mới trên các bãi biển trong tiết trời ấm áp.

Tại đây, họ sẽ nhảy qua 7 con sóng. Sở dĩ người Brazil làm như vậy là vì họ tin rằng việc nhảy qua 7 con sóng sẽ đem lại may mắn cho bạn trong năm mới.

Australia

Ở Australia, năm mới không tổ chức vào mùa đông, mà là vào mùa hè do vị trí địa lý đặc thù, vì vậy người dân ở Australia thường chọn các hoạt động ngoài trời cùng trang phục mùa hè để chào đón năm mới với những chuyến đi chơi, những trò giải trí dành cho gia đình tại các bữa tiệc sôi nổi bên sông ở Melbourne và Brisbane.

Đại tiệc hòa âm ánh sáng, DJ, khiêu vũ được tổ chức cho đến khi sang năm mới tại khu vực xung quanh công viên Elder thuộc Adelaide. Ở các thành phố lớn, các nhóm nghệ sĩ biểu diễn ở những khu vực rộng rãi và tổ chức các buổi bắn pháo hoa hoành tráng.

Australia là một trong những nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới. Tết dương lịch ở Australia là những ngày vô cùng sôi nổi náo và nhiệt. Vào những giây phút cuối cùng trước nửa đêm ngày 31/12, người dân Australia sẽ khuấy động không gian bằng tiếng huýt sáo, lục lạc, còi xe và đổ chuông nhà thờ nhằm chào đón năm mới.

Thời khắc giao thừa vừa điểm cũng là lúc Sydney trở thành trung tâm đón giao thừa của thế giới khi cầu cảng Sydney và nhà hát Opera bừng sáng trong những chùm pháo hoa rực rỡ đầu tiên và đẹp nhất thế giới được truyền đi cho hàng tỉ người xem trên khắp mọi nơi.

Vào đầu năm mới, người dân Australia thường ưu tiên đi đến các bãi biển và tận hưởng phần còn lại: khiêu vũ, lướt sóng và những món ăn ngon.

Hạ Thảo (lược dịch)



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn