Vì sao tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền trước Malaysia?

Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt penalty trước Malaysia và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Vì sao tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền trước Malaysia?
Tuyển Việt Nam được hưởng quả 11m và Malaysia chỉ còn chơi với 10 người. Ảnh: Hoài Thu

Phút 58, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có tình huống nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái. Cầu thủ của Malaysia là Azmi Murah đã phòng ngự khá tốt khi có tình huống phá bóng lên thành công. Tuy nhiên sau đó cả Văn Hậu lẫn Azmi Murah đều mất đà và lao vào bảng quảng cáo ở gần cầu môn của tuyển Malaysia.

Thời điểm đó, bóng vẫn còn trong cuộc và trận đấu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên sau đó trọng tài chính đã cho dừng trận đấu và bất ngờ cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt 11m trước sự ngỡ ngàng của tuyển Malaysia.

Quế Ngọc Hải nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam trên chấm 11m. Ảnh: An Nguyễn
Quế Ngọc Hải nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam trên chấm 11m. Ảnh: An Nguyễn

Trao đổi với Lao Động, nguyên Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Dương Văn Hiền chia sẻ: “Thời điểm Văn Hậu và hậu vệ của Malaysia mất đà và lao ra khỏi sân, bóng vẫn còn trong cuộc. Trong khi đó hậu vệ của đối phương đã có tình huống chơi tiểu xảo với Văn Hậu ở ngoài đường biên ngang. Đó là lý do trọng tài chính vẫn xác định đó là tình huống phạm lỗi, và khi điểm phạm lỗi ở ngoài sân thì bóng sẽ được kéo vào vị trí gần nhất để xác định điểm đá phạt.

Và vị trí ngoài đường biên ngang mà Văn Hậu bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi là gần với khu vực 16m50 nhất, nên trọng tài xác định đó là quả phạt 11m là hoàn toàn chính xác”.

“Còn với tấm thẻ đỏ, có lẽ trợ lý của trọng tài chính đứng ở gần vị trí đó nhất và xác định cầu thủ của Malaysia phạm lỗi nguy hiểm, hoặc có hành vi tiểu xảo, đánh nguội nên mới tư vấn để trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp.

Góc máy truyền hình không bắt kịp tình huống này nên cũng chưa rõ hành vi của hậu vệ Malaysia đối với Văn Hậu là như thế nào. Đây là tình huống mà tổ trọng tài người Nhật Bản đã phối hợp với nhau khá tốt”, ông Hiền nói thêm.

Ở những phút cuối trận đấu, Hoàng Đức ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn