HLV Park Hang-seo: Lối chơi của tuyển Việt Nam không bạo lực

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định, lối chơi của tuyển Việt Nam và Malaysia không phải bạo lực mà chỉ là sự tranh chấp và va chạm trên sân cỏ.

Tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam gặp rất nhiêu khó khăn trong hiệp 1, nhất là sau tình huống Văn Toàn nhận thẻ đỏ ở phút 32. Tuy nhiên, bước ngoặt xảy đến khi Azmi Murad cũng nhận thẻ đỏ trong hiệp 2 giúp tuyển Việt Nam lấy lại sự cân bằng.

Bàn thắng của Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia ngay trên sân nhà, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bảng B với 2 trận toàn thắng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định lối chơi của tuyển Việt Nam và Malaysia không phải là lối đá bạo lực. Ảnh: Kim Chi
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định lối chơi của tuyển Việt Nam và Malaysia không phải là lối đá bạo lực. Ảnh: Kim Chi

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Năm 2022 đã bước vào những ngày cuối cùng. Trận đấu với Malaysia cũng là trận cuối cùng trên sân nhà của tuyển Việt Nam trong năm nay. Chúng ta đã giành chiến thắng 3-0 và tôi rất vui về kết quả này.

Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nói với các cầu thủ phải thi đấu nỗ lực hết mình, phải thắng để làm món quà dành tặng người dân Việt Nam. Tôi cảm ơn cầu thủ vì đã thực hiện đúng lời hứa".

Trước câu hỏi của phóng viên về lối đá có phần bạo lực của cả hai đội bóng, ông Park cho hay: "Bóng đá là môn thể thao có sự va chạm. Các cầu thủ ra sân phải tranh chấp bóng, cạnh tranh để mang về chiến thắng cho đội của mình. Họ làm tất cả vì một kết quả tốt. Việc tiếp xúc cơ thể trên sân có thể lý giải như vậy thôi.

Bóng đá có luật lệ rõ ràng, cầu thủ chơi bạo lực sẽ bị đuổi khỏi sân. Nhưng tôi nghĩ trận đấu hôm nay không phải là lối chơi bạo lực".

Thẻ đỏ của Văn Toàn buộc tuyển Việt Nam phải có sự thay đổi về chiến thuật, lối chơi. Ảnh: Minh Dân
Thẻ đỏ của Văn Toàn buộc tuyển Việt Nam phải có sự thay đổi về chiến thuật, lối chơi. Ảnh: Minh Dân

Nói về chiến thuật của tuyển Việt Nam sau thẻ đỏ của Văn Toàn, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Bản thân tôi rất tiếc và ngay cả Văn Toàn cũng buồn. Bị thẻ đỏ như vậy tất nhiên ảnh hưởng đến chiến thuật của toàn đội. Đây không hẳn là lỗi cố ý, nhưng tôi hy vọng chúng ta không lặp lại điều này ở các trận đấu tới.

Sau khi Văn Toàn ra sân, ban huấn luyện phải có những sự điều chỉnh. Đội tuyển Việt Nam chuyển về chơi phòng ngự khu vực, khi cần phòng thủ thì đẩy đội hình xuống, khi có khoảng trống mới đẩy đội lên để triển khai bóng.

Trong hiệp 2, trong hai cầu thủ đá biên, một người sẽ lên tấn công và người còn lại đá như tiền vệ để tăng số lượng tiền vệ khu trung tuyến, tránh không thua thiệt quân số so với đối thủ".

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu phía trước và toàn đội sẽ phải nỗ lực ở từng trận đấu một. Bất kể trận nào, đội tuyển cũng phải huy động tối đa nguồn lực nhân sự để mang về kết quả tốt nhất.

Lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trước tuyển Singapore trong khuôn khổ bảng B tại AFF Cup 2022 vào ngày 30.12 tới đây.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn