Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi

Khi ở Bali cùng bạn thân, ngã xe giữa rừng thiêng, đứt dây phanh trên đồi mù sương, gặp những người đi quanh thế giới hàng chục năm, đọc được tương lai và hiểu được trái tim non dại của mình.

Còn một tuần ở Lào - Thái, chuyến đi bụi mang lại sinh khí cho cả hai chị em, khiến mình hiểu hơn về tình yêu", Trang kể lại những trải nghiệm của mình.

Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 4
Hồ Pangong - Ladakh
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 5
Hành lý mang theo trong chuyến đi Ấn Độ 30 ngày.
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 6

Với những chuyến đi ngắn cùng gia đình tới Sapa, Đà Lạt giúp kết nối 5 người với nhau. "Các thành viên dường như hiểu người thân mình rõ ràng hơn; đây cũng là điều quý giá nhất mình làm được. Báo hiếu và xoá đi những mây mù gợn trong suy nghĩ của người thân, rằng dù con gái, cháu gái làm việc tự do nhưng có cuộc sống lang bạt thực sự ý nghĩa", Trang nói.

Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 7
Lần thứ hai cô gái 9x cưỡi lạc đà
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 8
Trang chụp cùng các em nhỏ.

Nhìn lại sau 1 năm, Thùy Trang đã học được quá nhiều bài học lớn, trưởng thành và sâu sắc hơn so với hành trình 600 ngày đi quanh Đông Nam Á trước đó. "Cảm ơn năm 2022 thật nhiều, năm số 8 cá nhân mạnh mẽ về tài lực, sức khoẻ, lòng quả cảm và may mắn được gặp nhiều quý nhân, tri kỷ trong cuộc đời", cô chia sẻ.

Về quá trình theo đuổi công việc và trở thành một travel blogger, Thùy Trang chia sẻ rằng: “Trải qua thời gian rong ruổi nhiều miền đất của Tổ quốc và các nước khác. Điều đọng lại trong mình thì rất nhiều, mình thường tâm niệm hành trình không phải là đích đến, mà là sự chiêm nghiệm để hiểu hơn về chính mình và mở lòng đón nhận tất cả. Mình trải qua rất nhiều biến cố, có những sự cố rất buồn cười, nhưng có những lần cũng suýt chết, điều đó giúp mình trân trọng cuộc sống hơn”.

Nguyễn Thùy Trang từng làm nhiều nghề khác nhau như: đi đóng giày ở xưởng, bán tranh, bán đồng hồ, bán vé máy bay online, viết content PR, chế nhạc, làm diễn viên nghiệp dư, viết kịch bản, trợ lý đạo diễn, làm CTV cho nhiều trang tin điện tử, viết sách, làm các công việc fulltime tại vài công ty ở Hà Nội… Việc gì trong tầm với và kiếm được ra tiền thì cô đều làm. Cô duy trì làm việc gần 20 tiếng/ngày với 5,6 đầu việc khác nhau để vừa tích cóp tiền đi du lịch bụi, vừa lo cho em gái, phụ giúp kinh tế gia đình.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn