CĐV Malaysia chiếu tia laser về phía tuyển Thái Lan

Ở trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan trên sân Bukit Jalil, các cổ động viên đội chủ nhà đã ném chai, ly nhựa về phía cầu thủ đối phương.

Highlights Malaysia 1-0 Thái Lan Tuyển Thái Lan gặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.

Tối 7/1, tuyển Thái Lan có chuyến làm khách khó khăn trên sân Bukit Jalil của Malaysia và nhận thất bại 0-1. Trong chiến thắng của thầy trò HLV Kim Pan-gon, ngoài những âm thanh náo nhiệt, cổ động viên đội chủ nhà còn gây sức ép lên đối thủ bằng những hành động phi thể thao.

Khi các cầu thủ Thái Lan đá phạt góc, cổ động viên Malaysia ném những chai nhựa, ly nhựa xuống sân. Phút 63, đội trưởng Safawi Rasid của Malaysia phải chạy ra góc sân để ra hiệu, yêu cầu cổ động viên đội nhà dừng hành động này lại.

Ngoài ra, cổ động viên Malaysia còn nhiều lần chiếu tia laser về phía cầu thủ Thái Lan. Đây đều là những hành vi phi thể thao và đáng bị lên án.

malaysia vs thai lan anh 1
Pansa Hemviboon bị tia laser chiếu thẳng vào mặt.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng là nạn nhân của các cổ động viên Malaysia. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2010, thủ môn Bùi Tấn Trường liên tục bị chiếu laser vào mắt. Do đó, anh bị lóa mắt và có những tình huống phản xạ sai, dẫn đến trận thua 0-2 của tuyển Việt Nam.

Bukit Jalil được coi là thánh địa của Malaysia. Sân vận động này có sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi. Dù con số này giảm đi 20.000 chỗ (do chuẩn bị tổ chức một buổi biểu diễn của ca sĩ Châu Kiệt Luân), cổ động viên Malaysia vẫn tạo ra rất nhiều áp lực.

malaysia vs thai lan anh 2
Tia laser từ các cổ động viên trên sân Bukit Jalil.

"Tôi rất vui vì có một buổi hòa nhạc được tổ chức tại sân vận động, vì vậy nó đã giảm hơn 20.000 chỗ ngồi của người hâm mộ. Sân đấu không hoạt động hết công suất và không có vấn đề gì bởi chúng tôi đủ kinh nghiệm trong những trận đấu lớn như thế này. Các cầu thủ của chúng tôi sẵn sàng thi đấu trong bầu không khí tuyệt vời ở nơi đây", HLV Alexandre Polking chia sẻ ở buổi họp báo trước trận trưa 6/1.

Dù có phát biểu tự tin, thầy trò HLV Polking vẫn nhận thất bại 0-1 trước Malaysia. Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu là Faisal Halim.

Trận lượt về giữa hai đội bóng này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 10/1.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn