Du khách khó khăn tìm phương tiện rời Đà Lạt

Hai ngày nay, nhiều du khách gọi điện đến tổng đài hai nhà xe lớn nhất tại TP Đà Lạt để mua vé về TP.HCM, nhưng đều được báo không còn chỗ trống.

Ôtô nối đuôi nhau đổ đèo Prenn, rời TP Đà Lạt.

Chị Lê Thị Hoài (trú quận 10, TP.HCM) cho biết muốn ở lại TP Đà Lạt chơi đến hết mùng 7 mới về nhà, nhưng suốt mùng 6, gia đình chị không “săn” được vé để về TP.HCM như dự kiến.

“Nhờ khắp nơi mới tìm được mấy vé của hãng xe Thành Bưởi nhưng vào 4h mùng 7. Thôi thì đành chia tay Đà Lạt sớm vậy. Còn nhiều chỗ chụp ảnh mai, anh đào rất đẹp mà bạn bè chia sẻ trên mạng, nhưng gia đình mình chưa kịp đến check-in”, chị Hoài nói giọng tiếc nuối.

Cũng vào mùng 6, anh Nguyễn Công Thiện liên hệ mua vé ở cả nhà xe Phương Trang và Thành Bưởi để về TP.HCM trong đêm mùng 7, nhưng bất thành. Đang lúng túng không biết làm thế nào, anh được người nhà của chủ khách sạn trên đường Thánh Mẫu, phường 7, cho đi nhờ xe tải để về nhà.

Anh Lê Hữu Nhân, chủ khách sạn, cho biết một vị khách khác lưu trú tại khách sạn cũng gọi điện khắp các hãng xe khách để về TP.HCM, nhưng không được. Trong lúc gọi điện khắp nơi tìm kiếm sự giúp đỡ, vị khách này biết tin một người quen có ôtô con đang đi du lịch ở Đà Lạt.

“Nam du khách may mắn này rời khách sạn với tâm trạng rất phấn khích vì được cứu ở phút 89”, anh Nhân vui vẻ nói.

Nhiều nhà xe chạy tuyến Đà Lạt đi Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk cũng trong tình trạng quá tải tương tự.

xe khach Da Lat anh 1
Bến xe ở TP Đà Lạt hoạt động hết công suất.

Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, cho biết ước tính từ 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão 2023 có khoảng 250.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đợt này có khoảng 170.000 lượt khách đăng ký lưu trú tại Lâm Đồng, trong đó khoảng 12.500 lượt khách quốc tế.

Lượng khách tăng đột biến, vượt xa dự báo, nhưng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không xảy ra tình trạng “cháy phòng”, giá phòng chỉ tăng khoảng từ 15-30% so với ngày thường.

Công an TP Đà Lạt đã huy động 100% quân số ứng trực, tuần tra, phân luồng tại các tuyến đường, bùng binh có mật độ phương tiện lưu thông đông như đường Ba Tháng Tư, Phan Đình Phùng, Trần Quốc Toản, bùng binh Kim Cúc, bùng binh chợ Đà Lạt, bùng binh Hoàng Văn Thụ,… đặc biệt là các đường đèo Prenn và Mimosa.

xe khach Da Lat anh 2
Cảnh sát túc trực ở các tuyến đường nội ô Đà Lạt để điều tiết giao thông


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn