Haaland lập hat-trick, Man City chỉ còn kém Arsenal 2 điểm

Tối 22/1, ba bàn của Erling Haaland giúp đội chủ sân Etihad vượt qua Wolves 3-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Trước khi đấu MU, Arsenal chỉ còn hơn Man City 2 điểm.

Sau chuỗi tịt ngòi 4 trận liên tiếp, Haaland đã trở lại và khai phá thêm các kỷ lục. Wolves, đội bóng đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng Premier League mùa này, không thể cản chân sút người Na Uy. "Bầy sói" cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Julen Lopetegui nhưng Man City và Haaland vẫn là thử thách quá sức với họ.

Sau quãng thời gian đầu trận bế tắc trước lối chơi phòng ngự quyết liệt từ Wolves, Man City có bàn mở tỷ số ở phút 40 khi Haaland bật cao đánh đầu, tung lưới Jose Sa. Kevin De Bruyne tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình khi có đường tạt bóng với quỹ đạo chuẩn xác, giúp đồng đội ghi bàn.

Bàn thắng của Haaland làm thay đổi cục diện trận đấu. Kể từ đây, Man City dễ đá hơn và thực hiện các tình huống tấn công khá mạch lạc. Phút 50, thủ quân Wolves, Ruben Neves, phạm lỗi với cầu thủ Man City trong vùng cấm, khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Haaland dễ dàng đánh lừa thủ môn Jose Sa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Man City anh 1
Haaland đã có 4 cú hat-trick chỉ sau 19 trận đầu ra sân ở Ngoại hạng Anh, một kỷ lục của giải đấu. Ảnh: Reuters.

Hệ thống pressing tầm cao của Man City gây nhiều khó khăn cho Wolves trận này. Chính từ một nỗ lực gây sức ép từ sớm của chủ nhà, hàng thủ "Bầy sói" phạm sai lầm giúp Haaland có bàn thắng thứ 3 trong trận. Chỉ 4 phút sau khi Haaland ghi bàn từ chấm penalty, Mahrez pressing thành công và chuyền dọn cỗ cho người đồng đội Na Uy đệm bóng vào lưới trống.

Haaland hoàn tất cú hat-trick trong trận, đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho nửa xanh thành Manchester. Với cá nhân Haaland, anh đã ghi 25 bàn sau 19 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, bỏ xa người xếp thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng Harry Kane (13 bàn).

Man City anh 2
Haaland cho thấy khả năng tận dụng cơ hội cực tốt trong hệ thống của Man City. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn ấn tượng của cựu sao Dortmund giúp Man City chơi ung dung trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Ngay cả khi Pep thay Haaland từ phút 61, Man City vẫn làm chủ trận đấu và không cho Wolves ghi bàn danh dự.

Man City vượt qua Wolves với tỷ số 3-0 trên sân Etihad. Đội đương kim vô địch nước Anh có 45 điểm sau 20 trận và chỉ còn kém Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn "Pháo thủ" 2 trận.

Man City anh 3
Biểu đồ chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của hai đội. Man City có 2,95 xG trong khi Wolves có 0,58.


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn