Hàng nghìn người đến xem Lễ ra quân nghề cá ở Quảng Ngãi

Ngư dân Lê Văn Lực, chủ tàu cá QNg- 44071-TS thổ lộ, hai năm trước vì dịch Covid-19, nên số lượng người tham gia lễ ra quân nghề cá hạn chế, năm 2023 này là lễ ra quân hoành tráng nhất từ trước đến nay, với 19 tàu cá tham gia lễ ra quân.

Khai thuyền đầu năm, các ngư dân cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, tàu bè ra khơi được đầy ắp tôm cá. Đây cũng là dịp để người dân phường Phổ Thạnh có cơ hội được tề tựu đông đủ, khơi dậy khát vọng làm giàu từ biển của ngư dân.

Ông Đỗ Tâm Hiển - Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ chia sẻ, Năm 2023, phường Phổ Thạnh phấn đấu khai thác trên 45.000 tấn hải sản các loại.

Năm 2022, giá xăng dầu nhiều lần tăng cao, cùng với đó, lượng hải sản ở các ngư trường đánh bắt của ngư dân thị xã Đức Phổ suy giảm, dẫn đến đời sống của ngư dân gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, cùng với các chính sách hỗ trợ ngư dân của Nhà nước, trong thời gian tới huyện sẽ kiến nghị với các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vay vốn vươn khơi bám biển.

Ông Hiển chia sẻ thêm, lễ ra quân nghề cá năm 2023 được chuẩn bị rất kỹ càng, thể hiện quyết tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, bảo vệ biển đảo quê hương của ngư dân.

 
Văn nghệ chào mừng Lễ ra quân nghề cá Sa Huỳnh. Ảnh: Ngọc Viên
...........
Lễ hội nhằm động viên ngư dân đoàn kết vươn khơi bám biển sản xuất, góp phần giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn khu vực biên giới biển. Ảnh: Ngọc Viên
Nghi thức múa bả trạo cầu ngư. Ảnh: Ngọc Viên
Tiết mục hát bả trạo cầu ngư. Ảnh: Ngọc Viên


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn