Nghề hot dịp Tết: 'Trang điểm' trái cây kiếm cả triệu đồng mỗi ngày

Các nét vẽ của cô gái được khách hàng đánh giá sắc sảo, có hồn.

Chị Bùi Ái Trinh (29 tuổi, quận Bình Tân, TP.HCM) là giáo viên mầm non. Tuy nhiên, những ngày cận Tết, ngoài giờ dạy, chị lại tất bật với công việc “trang điểm” trái cây.

Chị Trinh bắt đầu công việc vẽ, viết thư pháp lên các loại trái cây chưng Tết như dưa hấu, dừa, bưởi… từ 4 năm trước. Trước đây, chị chủ yếu mua các loại giấy đỏ, mạ vàng về dán lên trái cây rồi mới viết, vẽ đè lên trên.

Năm nay, chị quyết định phun sơn lót lên vỏ trái để tạo không gian cho các họa tiết trang trí.

“Việc chọn màu, phun sơn, tôi nhờ chồng hỗ trợ. Để phù hợp với không khí ngày xuân, tôi chủ yếu chọn loại sơn có màu vàng, đỏ.

Sau khi sơn khô, tôi tiến hành vẽ các họa tiết trang trí như cánh hoa đào, hoa mai hoặc viết các chữ thư pháp, câu chúc Tết hay… Tôi cũng trang trí các loại trái cây theo yêu cầu của khách hàng. Mỗi sản phẩm, tôi đang bán với giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng”, chị nói.

Nghề “trang điểm” trái cây

Trong khi đó, Huỳnh Thúy Thương (sinh năm 1992) lại quyết định chỉ vẽ trang trí trên quả dừa tươi. Cô gái cho biết đây là loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết. Đặc biệt, dừa có thể chưng lâu, không bị hỏng.

Cũng như chị Trinh, Thúy Thương chọn vẽ các họa tiết, hình ảnh đặc trưng của không khí Tết trên nền màu nhũ vàng kim tuyết hoặc màu nhũ đồng. Ngoài viết thư pháp, câu chúc, Thương còn vẽ cách điệu 12 con giáp theo từng năm để các sản phẩm của mình thêm sinh động, hấp dẫn.

Tại Ninh Thuận, Trương Thị Loan (sinh năm 1992) cũng chọn vẽ trên trái dừa tươi chưng Tết. Tuy nhiên, Loan chỉ họa lại hình mèo cùng những chú cá vàng trên vỏ loại trái cây này.

nghe trang diem trai cay anh 1
Năm nay, Loan quyết định trang trí dừa chưng Tết bằng họa tiết hình mèo và cá vàng.

Đây là lần đầu tiên Loan đến với công việc "trang điểm" trái cây chưng Tết. Tuy vậy, do có khiếu về hội họa, các sản phẩm dừa hình mèo vàng, mèo son của cô được đánh giá rất cao.

“Tôi rất thích mèo và đang làm công việc liên quan đến mỹ thuật nên dịp Tết, tôi vẽ linh vật này lên trái dừa. Từ khâu chọn dừa, vệ sinh bề mặt, dát vàng, xịt sơn, chờ khô, vẽ trang trí… tôi mất 5 giờ đồng hồ mới hoàn thành một sản phẩm.

Tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào sản phẩm nên giá thành hơi cao. Hiện, tôi đang bán với giá 390.000 đồng/1 cặp dừa trang trí thành phẩm”, Loan chia sẻ.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn