Học cách nói lời cảm ơn bất cứ khi nào có thể

 Lời cảm ơn – ngoài việc nói lời cảm ơn đúng lúc, bạn nên biết đón nhận nó đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất cho học tập, công việc và cuộc sống.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường nói lời cảm ơn để thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao của mình tới sự giúp đỡ của người khác, đó còn là cách để xây dựng tình đoàn kết và gắn bó với nhau.

Khi đi qua đường, có người nắm tay bạn dắt qua khiến bạn yên tâm, đừng quên nói lời cảm ơn họ. Khi bạn làm rơi đồ, có người nhặt hộ bạn, đừng quên mỉm cười và nói lời cảm ơn. Khi có ai đó sẵn lòng nhường chỗ cho bạn trên xe buýt cũng thế.

Đừng ngại nói lời cảm ơn với những người thân yêu của bạn. Bố mẹ, các anh chị em, cả những người bạn thân hẳn sẽ vui lòng khi nghe những lời cảm ơn từ bạn.



Mua quà tặng để cảm ơn người ấy tại đây nhé: MUA NGAY

Đừng ngại nói lời cảm ơn

Hãy nói “cảm ơn” bất cứ khi nào có thể

Bạn không nhất thiết phải chờ tới một dịp trọng đại, một ngày đặc biệt nào đó mới cám ơn người đã giúp đỡ mình. Carson khuyên rằng, bạn nên nói “cám ơn” và ca tụng bất cứ khi nào có thể hơn là chờ tới một dịp đặc biệt. Sự chân thành và khéo léo của bạn trong khi thể hiện sự biết ơn sẽ khiến cho mối quan hệ của bạn với người xung quanh trở nên cởi mở và tốt đẹp hơn.


Tùy vào từng mỗi quan hệ mà có cách nói “ Cảm ơn” thích hợp.

Có nhiều cách để thể hiện lời cảm ơn, tùy thuộc vào mối quan hệ và vị trí của bạn với người được cảm ơn. Ngoài việc gửi tin nhắn, thư cám ơn, bạn có thể gửi kèm một món quà đơn giản nhưng ý nghĩa, với những người rất thân tình thì gặp trực tiếp để trao lời cảm ơn đến họ. Handal đã rất đúng khi cho rằng “Trong thế giới công nghệ như hiện nay, khi mà tất cả chúng ta đều gửi tin nhắn, email thì sự kết nối trực tiếp thực sự mang lại hiệu quả.”


Chấp nhận lời cảm ơn đúng cách

Không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà bạn cần biết cách nhận lời cám ơn từ người khác đúng cách.  Đôi khi, nhiều người quá ngạc nhiên trước biểu hiện biết ơn của người khác đến nỗi nhún vai hoặc thấy ngại ngùng, không thoải mái. Thay bằng thái độ như vậy, bạn hãy mỉm cười  và nói : “không có gì, tôi rất sẵng lòng giúp đỡ anh, chị”. Điều này khiến đối phương cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.


Hãy nhớ rằng ngoài việc thể hiện lời cảm ơn đúng cách, bạn nên biết đón nhận nó đúng cách để đạt được hiệu quả cáo nhất cho học tập, công việc và cuộc sống.

Mua quà tặng để cảm ơn người ấy tại đây nhé: MUA NGAY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn