Kali iodid là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Kali iodid

Theo CDC, kali iodid (KI) là một muối iốt ổn định có thể giúp ngăn chặn tuyến giáp - cơ quan chịu trách nhiệm sản xuất hormone điều hòa cơ thể - hấp thụ iốt phóng xạ, từ đó bảo vệ cơ quan này khỏi bị tổn thương do bức xạ.

Điều nguy hiểm là nếu tiếp xúc với bức xạ, tuyến giáp không thể phân biệt giữa iốt thông thường hay iốt phóng xạ, đồng thời sẽ hấp thụ cả hai. Tiếp xúc quá nhiều có thể dẫn đến ung thư tuyến giáp.

Khi được sử dụng theo chỉ dẫn, kali iodid ở dạng lỏng hoặc dạng viên có thể nhanh chóng bão hòa tuyến giáp và ngăn cơ quan này hấp thụ iốt phóng xạ.


Mua muối iốt chính hãng tại đây: MUA NGAY

Tuy nhiên, kali iodid không phải là thuốc chữa bệnh và không bảo vệ 100% chống lại iốt phóng xạ. CDC cảnh báo rằng một liều chỉ bảo vệ tuyến giáp trong 24 giờ.

Ngoài ra, cơ quan này cho biết dùng liều cao hơn hoặc thường xuyên hơn so với khuyến cáo sẽ không mang lại hiệu quả bảo vệ cao hơn, đồng thời có thể gây bệnh nặng hoặc tử vong.

CDC cũng cảnh báo rằng thuốc kali iodid chỉ bảo vệ tuyến giáp và có tác dụng tốt nhất đối với một số nhóm tuổi nhất định.

Mua muối iốt chính hãng tại đây: MUA NGAY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn