Thiếu gia Phú Thọ chi gần nửa tỉ mua chó H'Mông cộc?

Tin về một vị thiếu gia ở Phú Thọ đã bỏ 450 triệu đồng chỉ để mua một chú chó H'Mông cộc đang gây xôn xao dư luận.

Thiếu gia Phú Thọ chi gần nửa tỉ mua chó H'Mông cộc?
Thông tin thiếu gia Phú Thọ chi gần nửa tỉ đồng để mua 1 chú chó H'Mông cộc đang dấy lên nhiều nghi ngại. Ảnh: FBNV.

Ngày 12.10, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh cuộc giao dịch mua bán một chú chó H'Mông cộc đuôi với số tiền 450 triệu đồng.

Để xác minh thông tin trên, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Anh Thái - Chủ tịch UBND phường Tiên Cát, TP Việt Trì, nơi diễn ra cuộc giao dịch mua bán chó. Qua điện thoại ông Thái cho biết bản thân không biết bất cứ thông tin nào về cuộc giao dịch này.

"Chúng tôi không nắm được thông tin cuộc giao dịch, mua bán chó nào cả", ông Thái nói.

Cùng trao đổi với Lao Động, anh Duy Bình (SN 1985, trú tại Việt Trì) chủ nhân mới của chú chó H'Mông cộc khẳng định: “Ở vùng miền núi phía Bắc Việt Nam, việc mua 1 con chó H'Mông cộc không hề khó khi có thể bắt gặp nhiều những con đã lai tạp qua nhiều thế hệ, giá bán chỉ khoảng 500 nghìn đồng/con, tuy nhiên với chú chó H'Mông cộc giống đực tôi vừa mua với giá gần 500 triệu kia thì lại mang những tiêu chuẩn rất khác".

Theo tìm hiểu, chó H’Mông cộc đuôi có bản năng bẩm sinh về việc bảo vệ lãnh thổ, bản năng này xuất hiện rất sớm, từ khi chó khoảng 2 - 3 tháng tuổi. Tính cách, các thói quen của chó H’Mông cộc đuôi được hình thành và củng cố bền vững ngay từ lúc còn nhỏ. Chó con rất hoạt bát và thích tìm hiểu, bắt chước chó lớn. Khi trưởng thành, chúng trở nên từ tốn hơn.

Chú chó H'Mông cộc với bộ lông đen xù.
Chú chó H'Mông cộc với bộ lông đen tuyền.

Theo thông tin từ Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam – VKA đăng tải, giống chó cộc H'Mông chuẩn có thân hình thon, dài, săn chắc. Ngoài ra, một con cộc chuẩn lưỡi phải đen hoặc đốm, đầu to, mõm ngắn, tai nhỏ, bộ răng phải đủ 42 cái chiếc, miếng cắn tạo thành hình cắt kéo.

Giống chó cộc của người H'Mông được chia thành 3 loại, gồm: Cộc lửng, cộc thỏ và cộc tịt. Loại cộc tịt gần như không có đuôi, đặc điểm dễ phân biệt chúng với các loài chó khác. Loại cộc thỏ sở dĩ có cái tên này vì đuôi rất giống đuôi thỏ, chỉ dài khoảng 3 – 5. Còn loại cộc lửng có mẩu đuôi chừng 8 - 15 cm. Trong đó, loại cộc tịt và cộc thỏ được giới chơi chó săn lùng nhiều nhất.

Để có được một chú chó H'Mông cộc, khách sẽ phải chi từ vài triệu đến cả vài chục triệu đồng mỗi con phụ thuộc vào loại cộc và màu lông chúng.

Chó H'Mông cộc đuôi với bộ lông xù đỏ.
Chó H'Mông cộc đuôi với bộ lông xù đỏ.

Tại Hà Nội, chó cộc màu đen và vện có giá trung bình 5 triệu đồng/con. Còn màu vàng sẽ rẻ hơn khoảng 3 – 4 triệu đồng/con. Chó màu nâu đỏ thì có giá tầm 7 – 20 triệu đồng/con. Chó màu trắng và các màu khác sẽ giao động từ 2 – 4 triệu đồng/con. Khi mua tại bản vùng cao Tây Bắc hầu hết đều rẻ hơn mức giá đó.

Mặc dù chính quyền sở tại khẳng định không nắm được thông tin những cuộc mua bán giống chó H'Mông cộc, nhưng trên các trang mạng xã hội thông tin này vẫn lưu truyền với tốc độ chóng mặt khiến nhiều người dân nghi ngại sẽ xuất hiện một làn sóng thổi phồng giá chó H'Mông cộc nhằm thu lợi tương tự như cơn sốt ảo "lan đột biến" từng làm nhiều người khuynh gia bại sản.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn